Đường dẫn truy cập

Giám đốc tình báo Anh cảnh báo về các âm mưu khủng bố


Thủ Tướng Anh, ông Tony Blair, nói rằng, ông hoàn toàn đồng ý với giám đốc cơ quan tình báo quốc nội của Anh khi bà nói rằng những âm mưu của các phần tử cực đoan và những cuộc tấn công khủng bố trong nước sẽ tồn tại ít nhất là một thế hệ.

Hôm nay, tại London, ông Blair nói rằng, bà Eliza Manninggham-Buller, Giám đốc cơ quan M-Eye-Five (MI-5), đã nhận xét đúng khi nói rằng, mối đe dọa từ các công dân trẻ tuổi Hồi Giáo cực đoan tại Anh đã gia tăng trong thế hệ này.

Ông Blair nói rằng, các biện pháp an ninh thích đáng cũng không đủ để giải quyết vấn đề và nước Anh phải chiến đấu chống lại những lời tuyên truyền độc hại làm lệch lạc trí não của các tín đồ Hồi Giáo trẻ tuổi.

Nhận định của Thủ Tướng Anh được đưa ra một ngày sau khi giám đốc cơ quan tình báo quốc nội Anh nói rằng, cơ quan của bà đang theo dõi chừng khoảng 30 âm mưu hoạt động khủng bố với 200 tiểu tổ gồm khoảng 1600 cá nhân.

Bà Manningham-Muller nói rằng, một số âm mưu rõ ràng là có liên hệ với tổ chức al-Qaida ở Pakistan. Bà cũng cảnh báo là các tín đồ Hồi Giáo trẻ tuổi người Anh được tuyển mộ để theo đuổi các lý tưởng cực đoan với một tỉ lệ đáng báo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG