Đường dẫn truy cập

Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ đến Bắc Kinh


Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ, ông Nicholas Burns có mặt tại Bắc Kinh hôm nay để thảo luận với các giới chức Trung Quốc về các cuộc đàm phán 6 bên có liên quan đến chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Trong chuyến viếng thăm thủ đô Trung Quốc, ông Burns hội kiến với ngoại trưởng Lý Triệu Tinh và 2 vị phụ tá của ông Lý. Tháp tùng ông Burns có ông Robert Joseph, thứ trưởng ngoại giao đặc trách vấn đề kiểm soát vũ khí.

Hai giới chức này đã đến thăm Nhật Bản và Nam Triều Tiên trước khi đến Bắc Kinh. Hôm qua, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nam Triều Tiên cho biết sẽ không thừa nhận Bắc Triều Tiên là một quốc gia có vũ khí hạt nhân mặc dầu Bình Nhưỡng đã cho thử nghiệm một quả bom hạt nhân hồi tháng trước.

Trong một thông cáo chung, các giới chức Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên nói rằng cuộc thử nghiệm hạt nhân của Bình Nhưỡng là một mối đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và an ninh trong khu vực. Nhiều giờ sau đó, ngoại trưởng Nhật Bản, ông Taro Aso đã ủng hộ lập trường này.

Sau một năm tẩy chay các cuộc đàm phán, tuần trước Bắc Triều Tiên đã đồng ý quay trở lại bàn thương thuyết với Nam Triều Tiên, Trung quốc, Nga, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG