Đường dẫn truy cập

Thái Lan bãi bỏ các cáo trạng đối với 92 tín đồ Hồi Giáo


Thái Lan đã bãi bỏ những cáo trạng đối với 92 tín đồ Hồi Giáo can dự cuộc biểu tình chống chính phủ tại miền Nam Thái Lan năm 2004, khi xảy ra vụ 78 tín đồ Hồi Giáo thiệt mạng trong trại giam của quân đội.

Bộ Trưởng Tư Pháp Thái Lan đưa ra loan báo về vấn đề này ngày hôm nay, một ngày sau khi Thủ Tướng lâm thời, ông Surayud Chulanont, xin lỗi về những chính sách cứng rắn của chính phủ trước đối với cuộc nổi dậy của người Hồi Giáo tại khu vực miền Nam nước ông.

Hồi tháng 10 năm 2004, cảnh sát và binh sĩ quân đội đã bắn chết nhiều người Hồi Giáo biểu tình tại thị trấn Tak Bai trong tỉnh Narathiwat. Nhung có thêm 78 người nữa đã bị chết ngạt sau khi họ ném chồng chất lên nhau trên các xe tải của quân đội chở họ tới trại giam.

Một cuộc đảo chánh không đổ máu đã lật đổ chính phủ cũ của Thủ Tướng Thaksin Shinawatra hồi tháng 9. Các nhà lãnh đạo mới đã đặt việc giaỉ quyết vụ xung đột tại miền Nam Thái Lan lên ưu tiên hàng đầu. Từ năm 2004 tới nay đã có hơn 1800 người chết trong 3 tỉnh miền Nam mà cư dân chủ yếu là tín đồ Hồi Giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG