Đường dẫn truy cập

VN sẽ thưởng 5000 đôla cho vận động viên đầu tiên đoạt huy chương vàng Thế vận hội 2008


Việt Nam sẽ thưởng 5000 đôla cho bất cứ vận động viên nào mang về được huy chương vàng Thế vận hội đầu tiên tại Thế vận hội 2008.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam vừa chấp thuận đề nghị phần thưởng này, cùng với phần thưởng 2500 đôla cho ai lập được kỷ lục thế vận.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với hãng tin Reuters, ông Hoàng Vĩnh Giang, phó tổng thư ký ủy ban thế vận nhà nước Việt Nam nói rằng nếu các vận động viên được thưởng thêm tiền, thì Việt Nam có hy vọng đoạt huy chương.

Việt Nam chỉ được một huy chương duy nhất trong lịch sử 110 năm thế vận, mặc dù là một trong các nước hâm mộ thể thao nhất đông nam châu Á.

Trần Hiếu Ngân là một cái tên được nhiều người nhắc đến khi cô đoạt huy chương bạc về môn thái cực đạo tại thế vận hội 2000 ở Sydney. Nhưng đội tuyển thể thao Việt Nam đã không ghi thêm được thành tích nào và ra về tay không sau thế vận hội Athens.

Ông Giang tỏ vẻ tin tưởng là mọi chuyện sẽ khác ở Bắc Kinh vì ông cho rằng thể thao ở Việt Nam đã được cải thiện hơn trước nhiều.

Việc đề nghị thưởng tiền là hiện tượng lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam, tuy rằng số tiền 5 ngàn đôla không thấm thía gì so với món tiền mà Thái Lan đề nghị thưởng cho các vận động viên là 500 ngàn đôla lúc đi dự thế vận hội Athens.

Việt Nam cũng đã hứa thưởng 1500 đôla cho các vận động viên đoạt được huy chương vàng tại Á Vận hội ở Thái Lan vào năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG