Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Gruzia: Căng thẳng với Nga vẫn có thể được cứu vãn


Ngoại trưởng Gruzia, Gela Bezhuashvili, người đang tham dự một hội nghị kinh tế tại Nga, cho biết những căng thẳng đang leo thang giữa nước ông và điện Kremli vẫn có thể được cứu vãn.

Ngày hôm nay, ông Bezhuashvili đã phát biểu như vậy tại Moscow trước thềm một hội nghị kinh tế, nơi ông đã ngồi cùng bàn họp với người đồng nhiệm Nga của mình, ông Sergei Lavrov.

Hai nhà ngoại giao đã có những cuộc trao đổi riêng ngày hôm nay, đây là cuộc tiếp xúc cấp cao giữa hai bên lần đầu tiên kể từ khi Gruzia bắt giữ 4 quân nhân Nga hồi tháng trước vì những cáo buộc làm gián điệp, và Moscow đã trả đũa bằng việc cắt đứt các đường giao thông vận tải và bưu điện với nước này.

Các giới chức Nga cho biết cuộc gặp giữa ông Bezhuashvili và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được cân nhắc trước khi vị Bộ trưởng của Gruzia tới nước này, tuy nhiên cuối cùng đề xuất này đã bị khước từ.

Trước đó, thông tấn xã Interfax cho biết ông Bezhuashvili đã kêu gọi Moscow bình thường hóa quan hệ và giảm các hành động áp lực của giới hữu trách Nga đối với chính phủ nước ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG