Đường dẫn truy cập

Con trai út của cựu tổng thống Indonesia được trả tự do


Người con trai út của cựu Tổng thống Suharto của Indonesia đã được phóng thích khỏi nhà tù sau khi mới thọ 1/3 án tù về tội ra lệnh sát hại một vị thẩm phán.

Ông Hutomo Tommy Mandala Purta, thường được gọi là Tommy Suharto, đã rời khỏi nhà tù ở Jakarta để bắt đầu thủ tục pháp lý trả tự do cho ông.

Một lãnh tụ tranh đấu hàng đầu và là thành viên trong tổ chức tranh đấu nhân quyền PBHI tại Indonesia là ông Hendardi nói rằng việc trả tự do cho ông Tommy Harto là thiếu công bằng và cho thấy là những người giàu có và có thế lực như Tommy Harto sống dưới các luật lệ khác với thường dân Indonesia

Năm 2002, sau khi ở tù một năm, ông Tommy Suharto bị kết án 15 năm tù vì đã thuê người ám sát một thẩm phán tối cao pháp viện là người đã kết tội ông tham những và vi phạm việc sử dụng vũ khí.

Án tù này sau đó được giảm xuống còn 10 năm và được giảm thêm nữa vì ông đã có hạnh kiểm tốt, đưa tới việc ông được phóng thích với 1 năm quản chế.

Chiếu theo luật pháp của Indonesia, những tù nhân có hạnh kiểm tốt và đã thọ án 2/3 án tù sẽ hội đủ điều kiện để được tha.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG