Đường dẫn truy cập

Báo chí Việt Nam được tự do nhiều hơn so với Trung Quốc


Báo chí Việt Nam xem ra được tự do nhiều hơn so với Trung Quốc. Nhật báo The Vancouver Sun ở Canada đã nhận định như thế trong một bản tin ngắn ở mục kinh tế hôm thứ hai.

Theo tin vừa kể, Việt Nam có thể đang đi theo mô hình của Trung Quốc là ra sức trì hoãn việc cải cách chính trị trong lúc thúc đẩy kinh tế phát triển, nhưng so với các nhà lãnh đạo già nua và nhút nhát ở của đảng Cộng sản Trung Quốc, giới hữu trách Hà Nội dường như cởi mở hơn và thường cho phép tranh luận công khai trên báo chí về nhiều vấn đề nhức nhối trong xã hội.

Tờ The Vancouver Sun nêu lên ví dụ của báo Thanh Niên ở Việt Nam mà họ cho là đã thường xuyên đăng tải những bài báo có thể khiến cho các nhà báo ở Trung Quốc bị ở tù mọt gông.

Trong những số báo mới đây, tờ Thanh Niên đã tường thuật rộng rãi về những hành động mờ ám của các cán bộ cao cấp trong việc mua nhà hóa giá của chính phủ; trong đó có vụ ông Hoàng Văn Nghiên, cựu Bí thư Thành ủy Hà Nội, chỉ tốn khoảng 63 ngàn đôla để mua một căn biệt thự ở Hà Nội có giá thị trường hơn 1 triệu rưỡi đôla.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG