Đường dẫn truy cập

Ba người bị bắn chết tại miền Nam Thái Lan


Cảnh sát Thái Lan cho hay, các phần tử nổi dậy đã bắn chết 3 người tại miền Nam nước họ khi tân Thủ Tướng lâm thời thực hiện chuyến viếng thăm đầu tiên tại khu vực nhiều lộn xộn này.

Cảnh sát nói rằng, lúc trước rạng sáng ngày hôm nay, các phần tử tranh đấu đã bắn chết một công nhân đồn điền cao su khi anh đang đi trên một chiếc xe gắn máy trong tỉnh Pattani.

Trong một diễn biến khác, hồi tối hôm qua, các phần tử võ trang đi xe gắn máy đã bắn chết một cặp vợ chồng tại tỉnh Yala khi họ đang trở về nhà trong huyện Bannang Sata. Con gái ba tuổi của cặp vợ chồng này bị thương nặng trong cuộc tấn công vừa kể .

Tối hôm qua, Thủ Tướng Thái Lan, ông Surayud Chulanont đã tới tỉnh Songkhla trong một chuyến viếng thăm không loan báo trước. Ông đã có mặt tại một bệnh viện nhiều giờ đồng hồ để viếng thăm các tăng sĩ Phật Giáo và các binh sĩ Thái Lan bị thương terg vụ đánh bom tại tỉnh Narathiwat hồi tuần trước.

Ông Srayud và các tướng lãnh đã bổ nhiệm ông hồi tháng trước đã hứa là thực hiện mọi nỗ lực để đem lại hòa bình cho các tỉnh miền Nam mà đa số dân là tín đồ Hồi Giáo. Khu vực này đã xảy ra một cuộc nổi dậy đòi li khai từ hồi đầu năm 2004.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG