Đường dẫn truy cập

Các doanh nghiệp phải chuẩn bị để cạnh tranh khi VN gia nhập WTO


Các giới chức ở Hà Nội tỏ ý vui mừng về việc Việt Nam sắp được gia nhập WTO, nhưng cảnh báo rằng các doanh nghiệp trong nước sẽ không hưởng được lợi lộc gì từ việc này nếu không gia tăng năng lực cạnh tranh.

Theo bản tin hôm thứ sáu của AP, Việt Nam đã hoàn tất vòng đàm phán chót để gia nhập WTO hôm thứ năm, và theo dự liệu, đại hội đồng WTO sẽ chính thức kết nạp Việt Nam vào ngày 7 tháng 11.

Việt Nam sẽ trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại toàn cầu này đúng 30 ngày sau khi các thỏa thuận được quốc hội Việt Nam phê chuẩn. Một viên chức của quốc hội ở Hà Nội cho phái viên của hãng thông tấn Pháp biết rằng việc phê chuẩn hiệp định có thể sẽ được đưa vào chương trình làm việc của quốc hội vào tuần tới.

Cũng trong ngày thứ sáu, Thứ trưởng Thương mại Việt Nam, ông Trần Đức Minh, tỏ ý hài lòng đối với việc Việt Nam sắp trở thành thành viên WTO sau 10 năm đàm phán gay go.

Ông cũng cảnh báo rằng công nghiệp và nông nghiệp trong nước có thể bị mất thị phần vào tay các doanh nghiệp nước ngoài nếu không nhanh chóng cải thiện khả năng cạnh tranh.

Theo lời ông Trần Đức Minh, điều quan trọng nhất là phải tăng cường khả năng quản lý, nâng cao hiệu quả kinh tế và gia tăng sức cạnh tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG