Đường dẫn truy cập

Thêm một nhân vật tranh đấu dân chủ VN bị ngăn không cho xuất cảnh


Lại có thêm một nhân vật tranh đấu cho dân chủ Việt Nam bị giới hữu trách Hà Nội ngăn chận không cho xuất cảnh. Theo hãng tin trên mạng FNA, luật sư Lê Thị Công Nhân, phát ngôn viên đảng Thăng Tiến Việt Nam, đã bị công an ở phi trường Nội Bài chận lại hồi tối thứ Năm trong lúc bà sắp sửa đáp máy bay đi Ba Lan để tham dự một hội nghị công đoàn ở Warsawa.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây dành cho ban Việt Ngữ đài VOA, bà Nhân nói rằng bà và người trong gia đình đã được công an cảnh báo trước là họ không cho bà rời khỏi Việt Nam. Tuy nhiên, bà vẫn ra phi trường để đáp máy bay đi Ba Lan vì bà nghĩ rằng việc bà xuất cảnh là một phần trong quyền tự do đi lại của người dân, được hiến pháp bảo đảm. Điều làm bà ngạc nhiên là công an chỉ chận bà lại sau khi mọi thủ tục xuất cảnh đã hoàn tất và chỉ còn khoảng 15 phút là máy bay cất cánh.

Vụ nữ luật sư Nhân bị cấm xuất cảnh diễn ra chỉ vài ngày sau khi một luật sư khác ở Hà Nội, là ông Nguyễn Văn Đài, bị công an ngăn không cho xuất cảnh đi Ấn Ðộ để tham dự hội nghị thường niên của Tổ chức Luật sư Cơ đốc Quốc tế.

Sau khi bị ngăn chận tại phi trường Nội Bài hôm thứ tư vừa qua, Luật sư Đài, một thành viên của Khối 8406, cho biết rằng ông quyết định không rời khỏi Việt Nam cho tới khi nào đất nước có được dân chủ thật sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG