Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush cam kết thực hiện các thay đổi cần thiết để chiến thắng


Tổng Thống Bush nói rằng mục tiêu của Mỹ vẫn rõ ràng là giành thắng lợi ở Iraq, tuy nhiên ông thừa nhận rằng tình hình bạo động tại nước này có thể dẫn đến việc thay đổi chiến thuật.

Trong bài diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh hôm thứ bảy, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng các tư lệnh Mỹ sẽ thực hiện các thay đổi cần thiết để đạt thắng lợi, tuy nhiên ông nói việc rút quân ra khỏi Iraq không nằm trong sự lựa chọn.

Tổng Thống Bush đang chịu sức ép chính trị ngày càng nhiều đòi ông phải chứng minh những tiến bộ ở Iraq. Hôm thứ bảy, ông đã họp với các giới chức cao cấp để thảo luận về bản chất của kẻ thù và những thách thức ở Iraq và cách tốt hơn nhằm thực hiện đến cùng chiến thuật của Mỹ.

Tham dự cuộc họp có Phó Tổng Thống Dick Cheney, Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld, tư lệnh cao cấp nhất của Hoa Kỳ về Iraq Tướng John Abizaid, Đại Sứ Mỹ tại Iraq Zalmay Khalizad và Tướng George Casey dự cuộc họp qua hệ thống video nối từ thủ đô Baghdad.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice hiện đang đi thăm Moscow, nói với các phóng viên báo chí rằng sẽ cần thảo luận rất nhiều về việc làm cách nào giảm mức độ bạo động ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG