Đường dẫn truy cập

Thêm một nhân viên của Vietnam Airlines bị bắt vì buôn lậu


Cảnh sát Việt Nam đã bắt giữ một nhân viên kỹ thuật của Hãng Hàng không Việt Nam vì tình nghi đương sự buôn lậu vàng và nữ trang sang Nga.

Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn Đức trích lời một viên chức của VietNam Airlines cho biết ông Nguyễn Xuân Hào, một nhân viên kỹ thuật của Xí nghiệp máy bay A75, đã bị bắt trong lúc định mang 1 kilo rưỡi vàng lá và đồ nữ trang giấu trong các bao thuốc lá lên một chiếc máy bay của chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Nga.

Theo điều tra sơ khởi, nghi can này định đưa số hàng lậu cho các viên phi công mang sang Nga rồi giao cho một người bán lẻ ở Nga. Báo chí Việt Nam cho hay nghi can này đang bị cơ quan điều tra câu lưu và có phần chắc sẽ bị đuổi việc.

Vụ bắt giữ này là vụ bê bối mới nhất trong một loạt những vụ tai tiếng liên quan tới VietNam Airlines do nhà nước làm chủ. Cách đây không lâu, một viên phi công của VietNam Airlines đã bị bắt ở phi trường Sydney trong lúc định mang lên máy bay 560 ngàn đô la tiền mặt không khai báo.

Tháng sáu năm nay, các đại diện của VietNam Airlines thừa nhận rằng họ đã cấp học bỗng cho 16 người là con cái của những quan chức cao cấp trong chính phủ đi học ở nước ngoài, trong đó phần lớn là con của các viên chức của bộ Tư pháp và bộ Nội vụ từng thi trượt trong các Kỳ thi tuyển đại học ở Việt Nam.

Hồi tháng tư vừa qua, một máy bay của VietNam Airlines cũng suýt bị bắn rơi ở Cộng hòa Chéch vì các viên phi công không trả lời điện thoại của nhân viên kiểm soát không lưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG