Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ cổ phần hóa từng phần 3 công ty điện thoại di động năm tới


Ba công ty điện thoại di động chính ở Việt Nam dự kiến sẽ được cổ phần hóa từng phần vào năm tới.

Bản tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Pháp trích lời ông Nguyễn Khắc Lập, một viên chức cao cấp của Bộ Bưu chính Viễn thông, nói rằng giới hữu trách dự trù cổ phần hóa các công ty Vinaphone, Mobiphone và Viettel vào năm tới, dựa theo một kế hoạch được chính phủ phê chuẩn năm 2005.

Ông Lập nói thêm rằng ngày giờ để các công ty này bán cổ phần cho công chúng vẫn chưa được ấn định, nhưng phần hùn đa số sẽ tiếp tục do chính phủ nắm giữ. Bản tin của Tân hoa xã trích lời Thứ trưởng Bưu chính Viễn thông Trần Đức Lai nói rằng việc cổ phần hóa các công ty điện thoại di động sẽ giảm bớt gánh nặng đầu tư của chính phủ và giúp cho các công ty này đổi mới công nghệ và cải thiện phẩm chất dịch vụ. Theo tin báo chí Việt Nam, nhiều công ty viễn thông nước ngoài đang định mua cổ phần của các công ty Việt Nam, trong đó có Comvick của Thụy Ðiển, Telenor của Na Uy, và Telecom của Pháp.

Bộ Bưu chính Viễn thông ở Hà Nội cho hay tính đến đầu tháng 9 Việt Nam có 17 triệu khách hàng đăng ký thuê bao điện thoại di động và dự kiến con số này sẽ tăng lên tới 36 triệu vào năm 2010.

Theo xếp hạng của Liên hiệp Viễn thông Quốc tế, trong vài năm gần đây Việt Nam là thị trường điện thoại di động có tỉ lệ tăng trưởng cao hàng thứ nhì thế giới, sau Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG