Đường dẫn truy cập

Nga trả đũa Gruzia


Nga đã ngưng tất cả những liên lạc giao thông và bưu chính với Gruzia để trả đũa việc giới hữu trách Tbilisi câu lưu 4 sĩ quan Nga hồi tuần trước vì cáo buộc làm gián điệp.

Hành động trả đũa được thực hiện ngày hôm nay, không lâu sau khi Gruzia trả tự do cho 4 sĩ quan Nga trong một hành động mà họ gọi là bày tỏ thiện chí. Các sĩ quan Nga được giao cho nhân viên ngoại giao của Tổ chức An ninh và Hợp tác Âu Châu.

Trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ ông Daniel Fried tỏ ý hoan nghênh việc phóng thích các sĩ quan Nga và hối thúc Gruzia và Nga tự chế để tránh xung đột.

Phát biểu ngày hôm nay tại Moskova, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng các biện pháp chế tài sẽ tiếp tục được áp dụng. Ông cũng bác bỏ đề nghị điều giải của Ukraina. Ông nói với báo chí rằng vụ tranh chấp với Gruzia không phải vì ngộ nhận. Theo ông, Gruzia biết rất rõ những gì mà họ đang làm.

Hôm qua, tổng thống Vladimir Putin ra lệnh tiếp tục tiến hành kế hoạch triệt thoái binh sĩ Nga ra khỏi Gruzia vốn được dự trù từ lâu. Cũng trong ngày hôm qua, một nhà lập pháp Nga có nhiều quyền hành nói rằng quốc hội sẽ cứu xét một dự luật trong tuần này để cấm chuyển tiền từ Nga đến Gruzia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG