Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên tuyên bố sẽ thực hiện một vụ thử nghiệm hạt nhân


Bộ ngoại giao Bắc Triều Tiên cho hay Bình Nhưỡng sẽ thực hiện một vụ thử nghiệm hạt nhân để tăng cường khả năng phòng vệ trước điều mà họ gọi là thái độ thù địch của Mỹ.

Để đáp lại loan báo này, phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ, ông Sean McCormack, nói rằng việc thử nghiệm như thế là một mối đe dọa không thể chấp nhận được đối với hòa bình và ổn định của Á Châu và thế giới.

Ông McCormack nói thêm rằng điều này sẽ khiến Bắc Triều Tiên bị cô lập nhiều hơn nữa. Nam Triều Tiên cho biết họ vừa nâng cao mức bạo động an ninh sau loan báo của Bắc Triều Tiên.

Hai chính phủ Anh và Nhật Bản cũng lên tiếng đả kích loan báo của Bắc Triều Tiên, và nói rằng việc thử nghiệm sẽ mang lại những hậu quả nghiêm trọng.

Tuy nhiên, bộ ngoại giao Nga tỏ ý nghi ngờ đối với lời đe dọa của Bắc Triều Tiên. Các giới chức ở Moscow nói rằng Bắc Triều Tiên trước đây cũng đưa ra những tuyên bố tương tự.

Loan báo của hãng thông tấn Trung ương Bắc Triều Tiên không nói rõ ngày giờ chính xác mà chỉ cho biết cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG