Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Rice bác bỏ tin đã xem thường cảnh báo của CIA


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice bác bỏ tin tức nói rằng bà đã xem thường lời cảnh báo của cơ quan tình báo CIA, 2 tháng trước khi xảy ra vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tin này được đưa ra trong cuốn sách mới xuất bản của nhà báo Bob Woodward, một trong những nhà báo điều tra có uy tín tại Hoa Kỳ. Cuốn sách có đoạn nói rằng vào tháng 7 năm 2001, Giám Đốc CIA bấy giờ là ông George Tenet đã nói với bà Rice rằng rất có thể al-Qaida sẽ thực hiện một vụ khủng bố nghiêm trọng, nhưng bà Rice đã bỏ qua lời cảnh báo đó.

Trong lúc trên đường đến Trung Đông hôm thứ Hai, bà Rice nói với các nhà báo rằng bà không chắc là đã có cuộc gặp mặt như vậy với ông Giám Đốc CIA.

Một Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng nhiều người được nêu tên trong cuộc tiếp xúc đó cũng bác bỏ những gì mà nhà báo Woodward đã tường thuật, và các chuyên viên đang lục lại biên bản của cuộc tiếp xúc hôm đó.

Nhiều giới chức khác tại Tòa Bạch Ốc cũng lên tiếng chỉ trích nội dung quyển sách, trong đó gợi ý rằng chính phủ của Tổng Thống Bush không thực tế về các vấn đề liên quan đến chiến tranh Iraq, và đã không nói sự thật về tình hình đang xấu tại đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG