Đường dẫn truy cập

4 cảnh sát Thái Lan bị thương trong vụ đánh bom tại tỉnh Pattani


Bốn cảnh sát viên tại miền Nam Thái Lan bị thương trong một vụ đánh bom. Đây là cuộc tấn công đầu tiên tại miền Nam Thái Lan kể từ khi xảy ra cuộc đảo chính của quân đội lật đổ chính phủ của Thủ Tướng Thaksin Shinawatra .

Nhà chức trách cho hay, những cảnh sát viên này thi hành công tác chuẩn an ninh tại tỉnh Pattani trước khi diễn ra một chuyến viếng thăm của Thái Tử Vajiralongkorn thì một trái bom gài bên đường phát nổ.

Nhà lãnh đạo cuộc đảo chánh, Tướng Sondhi Boonyaratglin, là tín đồ Hồi Giáo đầu tiên đứng đầu quân đội Thái Lan. Trước đây ông đã được giao phó trách nhiệm giaỉ quyết vụ xung đột khiến hơn 1300 người thiệt mạng trong hai năm vừa qua.

Hôm qua, khoảng 100 người biểu tình tại Bangkok bất chấp lệnh cấm tụ tập nơi công cộng để phản đối cuộc đảo chính của quân đội lật đổ chính phủ Thái Lan trong tuần này và gọi sự kiện đó là phi dân chủ. Cảnh sát đã không đưa ra biện pháp nào để đối phó với những người biểu tình này.

Cuộc biểu tình này là sự kiện nhỏ đầu tiên biểu thị mối bất bình của công chúng được báo cáo kể từ khi xảy ra cuộc đảo chánh không đổ máu hôm Thứ Ba tuần này. Một cuộc thăm dò ý kiến mới được công bố ngày hôm qua cho thấy đại đa số dân chúng Thái Lan, khoảng 80%, chấp thuận cuộc đảo chánh này bởi vì biện pháp này đã chấm dứt được nhiều tháng bất ổn chính trị.

Giới lãnh đạo cuộc đảo chánh đã cấm tất cả mọi cuộc tụ họp nơi công cộng từ năm người trở lên, kể cả các hoạt động chính trị. Các nhà lãnh đạo cuộc đảo chính tại Thái Lan cũng đã bổ nhiệm một ủy ban chống tham nhũng gồm 9 người để điều tra về những cáo giác tham nhũng liên quan tới ông Thaksin, Thủ Tướng vừa bị bị lật đổ của Thái Lan .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG