Đường dẫn truy cập

Hamas hoan nghênh sự hỗ trợ có điều kiện của nhóm Bộ Tứ


Nhóm Hamas đương quyền ở Palestine hoan nghênh sự hỗ trợ có điều kiện của nhóm Bộ Tứ Trung Đông đối với chính phủ nhiều thành phần của Palestine.

Các đại diện của Hamas hôm nay nói rằng những tuyên bố mới đây của nhóm Bộ Tứ cho thấy có sự linh động trong những điều kiện để cung cấp lại các khoản viện trợ quốc tế cho Palestine.

Tuy nhiên, hãng thông tấn Pháp trích lời một nhà lập pháp Palestine thuộc phe Hamas chỉ trích kế hoạch tiếp tục chế tài kinh tế của nhóm Bộ Tứ. Các nước Tây phương đã áp dụng các biện pháp này hồi đầu năm nay khi nhóm Hamas lên nắm quyền. Trong thông báo đưa ra hôm qua, nhóm Bộ Tứ – gồm Hoa Kỳ, Liên hiệp Âu Châu, LHQ, và Nga, nói rằng họ hy vọng là một chính phủ đoàn kết của Palestine sẽ phản ánh chương trình làm việc của họ cho khu vực Trung Đông.

Nhóm Bộ Tứ đã yêu cầu phe Hamas từ bỏ bạo động, thừa nhận quyền sinh tồn của Israel và chấp nhận những thỏa thuận trước đây giữa Israel với Thẩm quyền Palestine.

Trong thời gian gần đây, tổng thống Mahmoud Abbas đã tìm cách thuyết phục phe Hamas thành lập chính phủ liên hiệp với đảng Fatah của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG