Đường dẫn truy cập

Tổ hợp Tycoons Worldwide của Thái Lan được phép xây dựng nhà máy thép trị giá 1 tỷ đôla ở Quảng Ngãi


Để tìm cách giảm thiểu sự lệ thuộc vào thép nhập khẩu, Việt Nam đã cho phép tổ hợp sản xuất Tycoons Worldwide của Thái Lan xây dựng một nhà máy thép trị giá 1 tỷ đôla.

Thông tấn xã Reuters thuật lại tin của báo Vietnam Economic Times cho biết theo giấy phép đã được cấp, nhà máy này sẽ được xây dựng ở tỉnh Quảng Ngãi miền trung Việt Nam và sẽ sản xuất 5 triệu thỏi thép mỗi năm.

Tổ hợp Tycoons sẽ đầu tư 560 triệu đôla trong giai đoạn đầu của dự án.

Một quản trị viên của Tycoons ở Bangkok đã từ chối không bình luận và không tiếp xúc được với các giới chức phía Việt Nam để ghi nhận phản ứng.

Theo tin của một nhật báo nhà nước hồi tháng trước khi chính phủ chấp thuận dự án, nhà máy dự kiến sản xuất 2 triệu thỏi thép mỗi năm trước năm 2009, và sản lượng sẽ tăng lên đến 5 triệu thỏi vào năm 2013.

Báo Saigon Times Daily hôm thứ tư nói rằng giấy phép với chữ ký của bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc, sẽ được giao cho tổ hợp Tycoons vào ngày 18 tháng này.

Tycoons sẽ nhập quặng sắt và thép vụn của Trung quốc, Brazil và Australia.

Chính phủ Việt Nam cũng đã chấp thuận trên nguyên tắc một dự án trị giá 1,94 tỷ đôla do một đơn vị của công ty Sunsteel của Đài Loan đề xuất.

Chính phủ đã hối thúc Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét dự án, theo đó nhà đầu tư Đài Loan dự định khai thác quặng sắt trong tỉnh Hà Tĩnh để sản xuất 2 triệu tấn thép cuốn mỗi năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG