Đường dẫn truy cập

Việt Nam quyết định đơn giản hóa thủ tục đầu tư


Giới hữu trách ở Hà Nội đã quyết định đơn giản hóa thủ tục đầu tư bằng cách trao thêm quyền hành cho các chính quyền địa phương. Bản tin hôm thứ hai của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố cũng như ban quản lý khu công nghiệp và khu chế xuất sẽ được phép cấp giấy chứng nhận đầu tư và đăng ký đầu tư cho tất cả các dự án đầu tư trong nước và nước ngoài.

Báo chí trích lời ông Phạm Mạnh Dũng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nói rằng quy định này là một điểm rất mới so với hệ thống luật cũ và dự kiến sẽ được đề ra trong nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư, bắt đầu có hiệu lực từ tháng 7.

Ông Dũng cho biết thêm rằng “xu hướng sắp tới sẽ xóa bỏ kiểu quản lý theo bộ chủ quản như hiện nay, và các bộ sẽ phải bỏ thói quen quản lý doanh nghiệp để trở thành cơ quan quản lý vĩ mô, chú trọng tới việc xây dựng chính sách.

Theo các chuyên gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong năm nay Việt Nam dự kiến thu hút 6 tỉ 500 triệu đô la đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tính đến tháng 7 năm nay, Việt Nam có tổng cộng gần 6,500 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký lên tới gần 55 tỉ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG