Đường dẫn truy cập

Iraq bị lên án vì đóng cửa đài truyền hình Ả Rập Al-Arabiya


Một nhóm bênh vực quyền lợi các nhà báo đã lên án quyết định của chính phủ Iraq, cho đóng cửa văn phòng Baghdad của một hệ thống truyền hình Ả Rập.

Giám Đốc Ủy Ban Bảo Vệ các Ký Giả, ông Joel Simon, nói quyết định độc đoán cho đóng cửa văn phòng của hệ thống truyền hình Al-Arabiya đi ngược lại với cam kết của chính phủ Iraq sẽ tôn trọng quyền tự do báo chí.

Ủy Ban Bảo Vệ các Ký Giả kêu gọi Thủ Tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki, hãy rút lại lệnh đóng cửa văn phòng của Al-Arabiya.

Nhưng hôm thứ Sáu, chính phủ Iraq đã tiếp tục tố cáo hệ thống truyền hình này, sau khi ra lệnh đóng cửa văn phòng của cơ quan truyền thông này ngày hôm trước.

Lên tiếng trên đài truyền hình, một cố vấn của Thủ Tướng Maliki, ông Yasseen Majeed, nói rằng những chương trình của đài Al-Arabiya tường trình về những vụ nổ súng bừa bãi của một toán vũ trang tại một khu phố Baghdad hồi tháng Bảy đã khiêu khích những căng thẳng phe phái.

Đài truyền hình Al-Arabiya, có trụ sở đặt tại Dubai, cũng bị tạm thời cấm hoạt động hồi tháng 11 năm 2003, sau khi cho phát đi một băng ghi âm của Saddam Hussein.

Hai năm về trước, chính phủ lâm thời Iraq đã đóng cửa văn phòng Baghdad của hệ thống truyền hình Al-Jazeera, và cho tới nay, văn phòng này vẫn chưa được phép hoạt động lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG