Đường dẫn truy cập

Israel bãi bỏ lệnh phong tỏa vùng biển của Libăng


Israel đã bãi bỏ lệnh phong tỏa vùng biển của Liban áp dụng đã hai tháng nay kể từ khi xảy ra cuộc chiến tranh với các du kích quân Hezbollah.

Nữ phát ngôn viên chính phủ Israel đã xác nhận tin chấm dứt lệnh phong tỏa vùng biển của Liban ngày hôm nay.

Chỉ huy trưởng lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc, Thiếu Tướng Alain Peligrini, nói rằng Israel đã bãi bỏ lệnh phong tỏa vùng biển Liban ngày hôm nay khi một lực lượng hải quân quốc tế khởi sự tuần tra vùng duyên hải nước này.

Tướng Pelligrini nói rằng, lệnh phong tỏa của Israel đã gây phương hại nặng nề tới nền kinh tế Liban và cần phải được bãi bỏ để dân chúng có thể trở lại với công việc làm ăn bình thường của họ.

Lệnh phong tỏa vùng trời Liban đã được bãi bỏ tối hôm qua.

Israel áp đặt lệnh phong tỏa này vào lúc khởi đầu cuộc giao tranh với du kích quân Hezbollah để ngăn chặn không cho tổ chức này nhận được nguồn tiếp tế võ khí của Iran qua ngả Syria. Một cuộc ngưng bắn do Liên Hiệp Quốc dàn xếp đã chấm dứt cuộc chiến tranh này hồi tháng trước.

Hôm nay, các giới chức Israel cũng nói rằng, lực lượng bộ chiến của Israel tại miền Nam Liban sẽ rời khỏi vùng này tyrg vòng hai tuần lễ khi lực lượng duy trì hòa bình được triển khai tại khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG