Đường dẫn truy cập

Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới kêu gọi can thiệp vụ 3 nhân vật tranh đấu cho dân chủ bị VN bắt giữ


Hiệp Hội Phóng Viên Không Biên Giới đã gửi thư đến các đại sứ Mỹ, Pháp và Phần Lan tại Hà Nội, khuyến nghị họ can thiệp cho 3 nhân vật bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ từ giữa tháng 8.

Các ông đã bị bắt vì đã phổ biến trên internet những bài viết ủng hộ dân chủ. Ba người này có bút hiệu là Trần Nam, Nguyễn Hoàng Long và Huỳnh Việt Lang. Hiện nay Phần Lan là quốc gia giữ chức chủ tịch luân phiên của Liên Hiệp Châu Âu.

Cũng liên quan đến vụ bắt giữ này, dân biểu thuộc đảng Dân Chủ Zoe Lofgren, đại diện cho đơn vị tại San Jose, bang California đã đưa ra tuyên cáo vào hôm 5 tháng 9 để phản ứng trước tin ông Đỗ Thành Công, bút hiệu Trần Nam, một cư dân tại San Jose bị bắt giữ. Ông Đỗ Thành Công là một công dân Mỹ, bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ hôm 14 tháng 8 khi về thăm gia đình ở Việt Nam.

Nội dung bản tuyên bố của dân biểu Lofgren nói rằng dân biểu đã tiếp xúc với gia đình ông Công và đang cố sức để vận động cho ông được trở về Mỹ bình yên.

Theo lời dân biểu này thì trong quá khứ chính phủ Việt Nam đã có một thành tích về vi phạm nhân quyền của những người tranh đấu cho tự do và dân chủ tại Việt Nam bằng đường lối ôn hòa.

Giờ đây chính phủ Việt Nam lại có hành động quá đáng từ trước đến nay chưa từng có, là tống giam một công dân Mỹ mà theo lời đương sự cho biết thì chỉ vì những quan điểm bất bạo động ủng hộ dân chủ của ông mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG