Đường dẫn truy cập

Syri đe dọa sẽ đóng cửa biên giới tiếp giáp với Libăng


Syrie đã đe dọa sẽ đóng cửa biên giới tiếp giáp với Libăng nếu các binh sĩ gìn giữ hòa bình được triển khai tại đó.

Ngoại Trưởng Syrie, ông Walid Mualem đã đưa ra lời đe dọa này trong cuộc họp với Ngoại Trưởng Phần Lan hôm thứ Tư. Phần Lan hiện đang là chủ tịch luân phiên của Liên Hiệp Châu Âu, vốn đang vận động cho việc triển khai một lực lượng duy trì hòa bình quốc tế tại Libăng.

Một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc nói rằng Hoa Kỳ không xem lời đe dọa của Syrie là quan trọng.

Cũng hôm thứ Tư, Thủ Tướng Libăng đã kêu gọi Hoa Kỳ hãy gây áp lực với Israel để nước này chấm dứt việc phong tỏa Libăng.

Trước đây Israel có nói rằng họ sẽ tiếp tục duy trì cuộc phong tỏa hiện nay cho đến khi nào các binh sĩ gìn giữ hòa bình quốc tế được bố trí tại miền Nam Libăng, tại phi trường quốc tế Beirut và dọc theo biên giới Syrie.

Cũng hôm thứ Tư, tại Paris Thủ Tướng Pháp Dominique De Villepin nói rằng Pháp muốn tiến xa hơn nửa trong việc đóng góp binh sĩ cho lực lượng quốc tế này nhưng chỉ khi nào một số điều kiện được đáp ứng.

Nhiều nước Châu Âu đã tỏ ra ngần ngại trong việc đóng góp binh sĩ vào lực lượng gìn giữ hòa bình, trừ phi các luật lệ về giao tranh được ấn định rõ ràng, và các binh sĩ trong lực lượng này có thể tự vệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG