Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ LHQ: Miền Nam Libăng trong tình trạng mong manh


Một đặc sứ cao cấp của Liên Hiệp Quốc nói rằng tình hình ở miền nam Liban tiếp tục trong tình trạng rất mong manh trong 2 hay 3 tháng nữa.

Ông Terje Roed Larsen nói rằng lực lượng quốc tế và quân đội Liban phải mất thời gian lâu như vậy mới có thể lấp được khoảng trống về an ninh trong khu vực sau khi Israel và nhóm Hezbollah ngưng bắn ở Liban.

Trong khi đó, Bộ Trưởng Ngoại Giao Ý Massimo D'Alema nói rằng Italia có thể sẽ đóng góp 3,000 binh sĩ trong lực lượng Liên Hiệp Quốc ở Liban.

Tuy nhiên, Ngoại Trưởng D'Alema nói rằng Ý không thể gửi binh sĩ đến Liban trong khi các lực lượng võ trang Israel vẫn hoạt động.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Bolton nói rằng cộng đồng quốc tế cần tập trung nỗ lực trong sứ mạng ở Liban. Sau đây là lời đại sứ Bolton.

Ông nói rằng đây là một nỗ lực kết hợp của chính phủ Liban và lực lượng của Liên Hiệp Quốc ở miền nam Liban, để Israel có thể triệt thoái ra khỏi khu vực.

Thứ bảy vừa qua, các binh sĩ biệt kích Israel đã mở một cuộc đột kích trong Thung Lũng Bekaa ở miền đông Liban. Liên Hiệp Quốc nói rằng vụ tấn công này vi phạm lệnh ngưng bắn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG