Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội tại miền nam Libăng


Các cuộc giao tranh giữa Israel và Hezbollah đang diễn ra tại khắp miền Nam Liban, khi Israel tiếp tục cuộc hành quân của lực lượng bộ chiến và không lực nhắm vào các du kích quân Hezbollah.

Quân đội Israel nói rằng 3 binh sĩ của họ thiệt mạng và 5 người khác bị thương ngày hôm nay trong cuộc giao tranh tại miền Nam Liban. Israel nói rằng, binh sĩ của họ đã tiêu diệt 15 du kích quân Hezbollah trong cuộc giao tranh gần thị trấn Bint Jbail.

Tại khu vực phía Nam Sidon, thành phố lớn thứ ba của Liban, một cuộc không kích của Israel đã làm ít nhất 5 dân làng thiệt mạng. Cuộc không kích này xảy ra tại Ghaziyeh khi dân địa phương dự lễ an táng những thân quyến của họ thiệt mạng trong cuộc không kích của của Israel trước đó.

Cũng ngày hôm nay, máy bay của Israel cũng thả truyền đơn cảnh báo cư dân ở thành phố Tyre và các khu vực xa hơn về phía nam là Israel có thể oanh kích bất cứ xe cộ nào di chuyển ở phía Nam sông Lithani.

Thủ Tướng Israel nói rằng, cuộc họp nội các an ninh của ông vào ngày mai sẽ quyết định xem Israel có mở rộng cuộc hành quân này bằng cách tiến quân xa hơn về phía Bắc hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG