Đường dẫn truy cập

Những nhạc phẩm đứng đầu bảng xếp hạng của tạp chí Billboard tuần cuối tháng 7, 2006


Tuần này, mời quí thính giả nghe một số nhạc phẩm đứng đầu bảng xếp hạng của tạp chí Billboard bao gồm nhiều thể loại từ nhạc trẻ đương thời, nhạc đồng quê, nhạc hip-hop, bảng xếp hạng này chấm dứt vào tuần cuối của tháng 7 2006

“BAD DAY” by Daniel Powter

Ca sĩ gốc Canada Daniel Powter đang gặt hái nhiều thành công với tác phẩm “Bad Day” tạm dịch là “Ngày Xấu” không chỉ riêng ở vùng Bắc Mỹ mà còn trên khắp thế giới, thính giả của Bỉ, Pháp và Thụy Sĩ đang yêu thích nhạc phẩm và tiếng hát của Daniel Powter, và riêng tại Hoa Kỳ nhạc phẩm Bad Day đang đứng số một trên bảng xếp hạng của tạp chí Billboard thể loại nhạc “Người Lớn Đương Thời” hay Adult Contemporary.

Sinh năm 1971, Daniel Powter lớn lên ở thành phố Vernon của Canada, với ảnh hưởng của sinh hoạt âm nhạc tại địa phương nơi anh ở, Daniel Powter đã được mẹ, là một nhạc sĩ dương cầm, thường đàn và hát cho anh nghe. Bà cũng không quản ngại đưa anh đi xem các chương trình đại nhạc hội lớn để tạo môi trường cho con gần với nền âm nhạc đương thời hơn. Nhạc phẩm “Bad Day” được xem là tác phẩm đầu tay do chính Daniel Powter chơi đàn dương cầm, và được giới thiệu lần đầu tiên ở châu âu năm 2005, ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của mọi giới. Với sự thành công này, hãng phim và truyền hình Warner Brothers đã chọn nhạc phẩm này để làm quảng cáo. Sau đó được công ty chế biến nước ngọt Coca Cola chọn làm nhạc nền cho quảng cáo nước ngọt ở Châu âu. Sau đó chương trình truyền hình tuyển lựa ca sĩ ở Hoa Kỳ American Idol, chọn làm nhạc nền liên tục trong suốt 5 chương trình. Vào tháng 5, 2006, Daniel Powter được mời để hát Live trên sân khấu trong chương trình này.

Nhạc phẩm “Bad Day” hay ngày xấu với tiếng hát Daniel Powter, hiện đang đứng số một trên bảng xếp hạng của tạp chí Billboard theo thể loại Adult Contemporary. Đây cũng là nhạc phẩm đứng số một liên tục trong 11 tuần lễ. Daniel hiện đang lưu diễn trong các phòng trà ở vùng Bắc Mỹ. Trình diễn bên cạnh anh còn có nhạc sĩ Holly Brook và Mozella. Sau tháng 7 này, Daniel Powter sẽ sang Châu âu để trình diễn. Tại Pháp, nhạc phẩm “Bad Day” đứng số một liên tục trong 11 tuần lễ qua.

Sau nhạc phẩm Bad Day, Daniel Powter tiếp tục sáng tác và cho phát hành các bài hát đơn như bài “free loop”, “Jimmy Gets High”, Lie To Me”, được đón nhận ở nhiều nơi trên thế giới, mặc dù không được mạnh như bài Bad Day. Theo nhận định của các bình luận gia âm nhạc, giọng hát của Daniel Powter đến một cách bất thình lình, nhưng một khi đã nghe rồi, dường như giọng hát này luôn văng vẳng trong đầu bạn. Mời quí thính giả nghe nhạc phẩm “Free Loop” qua tiếng hát của Daniel Powter, anh chơi phần đệm dương cầm chính

“Free Loop” by Daniel Powter

Nhạc phẩm Free Loop qua tiếng hát của Daniel Powter, tiếng hát đang mến chuộng và phát thanh thường xuyên trên các làn sóng phát thanh ở Hoa Kỳ.

Về thể nhạc đồng quê hay Country music. Sau 5 tuần lễ đứng số một liên tục, ca sĩ Kenny Chesney đã nhường chỗ cho Brad Paisley với nhạc phẩm “The World”

“The World” by Brad Paisley

Sinh trưởng từ thành phố Glen Dale thuộc tiểu bang West Virginia, Brad Paisley khởi đầu sự nghiệp âm nhạc bằng những ảnh hưởng của ông ngoại. Ông đã hướng dẫn Paisley chơi tây ban cầm năm lên 8 tuổi. Vào năm lên 12 tuổi, Paisley sáng tác ca khúc đầu tay trong đời và chỉ một năm sau đó, chỉ mới 13 tuổi, Paisley bắt đầu đi hát nhạc đồng quê. Sau khi tốt nghiệp đại học, Brad Paisley ký hợp đồng sản xuất nhạc với hãng EMI, vào năm 1999, một sáng tác của Paisley đã nhảy lên đầu bảng xếp hạng của Billboard, đó là bài “He Didn’t Have to Be”, kể lại một câu chuyện thật về một gia đình anh biết. Năm 2002, Brad Paisley thắng giải nhất của tổ chức âm nhạc được gọi là Hiệp Hội Nhạc Đồng Quê với bài hát quay Video “I’m gonna miss her”.

“I’M GONNA MISS HER” by Brad Paisley

Nhạc phẩm “I’m gonna miss her” “Tôi sẽ nhớ em lắm” qua tiếng hát của ca sĩ nhạc đồng quê hay country music, Brad Paisley, bài hát được quay Video và đoạt giải nhất năm 2002 do Hiệp hội âm nhạc đồng quê trao tặng. Mới đây một trong những bài hát anh sáng tác mang tên “The World” đã nhảy lên đầu bảng Billboard

Nhạc phẩm “The World” với tiếng hát Brad Paisley, hiện đang đứng số một trong bảng xếp hạng nhạc đồng quê. Đây cũng là bài hát thứ 6 của Brad Paisley đứng hạng nhất. Nhạc phẩm này trích từ đĩa hát mới nhất mang tên “Time Well Wasted” đoạt được giải thưởng đĩa hát trong năm, của kỳ trao giải thưởng nhạc đồng quê lần thứ 41.

“It’s going down” by Yung Joc

Nhạc phẩm “It’s going down” của nghệ sĩ , được xếp hạng nhất của những bài hát theo thể nhạc R&B Hip Hop, phần lớn được những nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi Châu chiếm ưu thế.

Yung Joc tên thật là Jasiel Robinson sinh trưởng từ thành phố Atlanta của tiểu bang Georgia. Anh là một nghệ sĩ chuyên về nhạc rap, một thể loại nói chuyện có nhạc đi kèm. Nhạc phẩm đầu tay của anh mang tên “It’s Goin’ Down” vừa ra mắt đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo ở khắp nơi, nhất là tại Hoa Kỳ. Đây cũng là nhạc phẩm được truy cập nhiều nhất qua mạng iTunes. Trên bảng xếp hạng Billboard, bài hát “It’s goin’ Down” của Yung Joc đứng hạng nhất trong 8 tuần lễ liền. Vào ngày 8 tháng 7 vừa qua, Yung Joc đã trình diễn bài hát này Live trên sân khấu của giải vô địch quyền anh thế giới. Buổi trình diễn này được phát hình trên các đài truyền hình của Trung Quốc, Nga và 15 cựu tiểu bang của khối Liên bang Xô viết, tại các nước Pháp, Nhật và nhiều quốc gia Nam Mỹ, Yung Joc cũng được nhiều người ưa thích.

Bài “It’s goin’ Down” với Yung Joc, đứng số một 8 tuần liên tiếp của Billboard. Nhạc phẩm này cũng đã kết thúc chương trình nhạc Mỹ chọn lọc tuần này của đài tiếng nói Hoa Kỳ, Hoàng Trọng Thụy cảm ơn sự theo dõi của quí thính giả và xin hẹn lại trong chương trình kỳ sau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG