Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo của Serbia và Albania mở hội đàm về tương lai của Kosovo


Các nhà lãnh đạo của Serbia và của người sắc tộc Albania ở Kosovo đã mở cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên của họ để bàn về tương lai của tỉnh Kosovo do Liên Hiệp Quốc ủy trị.

Tổng Thống Serbia, ông Boris Taric, và Thủ Tướng Vojislav Kostonica đã gặp những người đối tác Kosovo của họ, ông Fatmir Sejdiu, và Agim Ceku, trong một cuộc họp kín tại Vienna vào ngày hôm nay.

Đây là lần đầu tiên các lãnh đạo Kosovo và Serbia gặp mặt nhau kể từ khi các cuộc không kích của liên minh NATO đuổi quân đội Serbia ra khỏi Kosovo năm 1999.

Trong một bản tuyên bố phân phói cho báo chí, Tổng Thống Serbia nói rằng hai phía phải đạt được thoả thuận về việc bảo tồn các địa điểm tông giáo và bảo đảm tự do cho các thị trấn mà người Sebia chiếm đa số.

Còn Thủ Tướng Kostunica của Serbia thì nói rằng, chính phủ Belgrade không chấp nhận một quốc gia khác nằm trong lãnh thổ của mình. Về phía bên kia thì Tổng Thống Sejdiu người sắc tộc Albania của Kosovo thì nói rằng nguyện vọng độc lập của người Kosovo không phải là chuyện co thể đem ra thương thảo trong các cuộc đàm phán được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG