Đường dẫn truy cập

Giáng sinh vào tháng Bảy


Ông già Noel với bộ áo nhung đỏ là biểu tượng của mùa giáng sinh, của mùa đông tuyết phủ trắng xóa. Thế nhưng ngay vào giữa mùa hè nóng bỏng năm nay hằng trăm ông già, bà già Noel với đám tiểu đồng, thợ phụ giúp đã xuất hiện khắp nơi trong thị trấn Branson nhỏ bé của bang Missouri. Họ đến đây làm gì và các sinh hoạt của những ông bà già Noel này ra sao ? Lá Thư Mỹ Quốc hôm nay sẽ gửi đến quí thính giả câu chuyện của Zulima Palacio liên quan đến công việc và các hoạt động của các ông già, bà già Noel tại Hoa Kỳ.

Trong 4 ngày liền, 547 ông già, bà già Noel, các thợ phụ và tiểu đồng của họ mới đây đã cùng xuất hiện ở một cuộc họp mặt mà chúng tôi xin tạm gọi là “quần tiên hội” mà danh xưng chính thức làHội Nghị Quốc Tế Đầu Tiên của các ông già Noel. Quần Tiên Hội được tổ chức tại thị trấn du lịch nhỏ bé có tên là Branson, bang Missouri, một địa điểm du lịch nổi tiếng với những rạp hát và các màn trình diễn mua vui cho khách. Những người tham gia hội nghị đã tổ chức cuộc diễn hành đầu tiên cho các ông bà già Noel,trong trang phục mũ áo đỏ và chuông cầm trên tay…ngay vào giữa mùa hè nóng bức!

Họ có mặt ở khắp nơi: trong các buổi hội thảo lớn nhỏ, trong các rạp hát của thị trấn, và trên những chiếc xe kéo dùng để di chuyển trên tuyết, và trong cuộc diễn hành lớn nhất của các ông bà già Noel từ trước đến nay chưa từng có.

Gần 300 ông già Noel với đầy đủ mũ áo như khi đi phát quà giáng sinh cho trẻ thơ với hơn 200 bà già Noel và một số thợ phụ cùng tiểu đồng đi theo. Tuổi trung bình của các cụ ông khoảng 60, chiều cao của họ khoảng 1 mét 92 và cân nặng trên dưới 100 kilo mỗi cụ. Râu tóc của họ bạc phơ, trắng như tuyết, mà là thứ râu thật tự nhiên đấy, chứ không phải râu giả. Cụ Timothy Connagham, tên thân mật của cụ là Ông Già Noel Tim, là giám đốc của Quần Tiên Hội.

Chúng tôi còn làm nhiều chuyện khác chứ không phải chỉ có ngồi yên trên ghế cho trẻ đến gần đâu. Chúng tôi hy vọng là với cuộc diễn hành và quảng bá này, công chúng sẽ hiểu rõ hơn về những gì chúng tôi làm.

Và thực sự vào tháng 7 năm nay các ông già Noel rất bận rộn. Có đến hơn 30 cuộc hội thảo được tổ chức trong khoảng thời gian Quần Tiên Hội diễn ra. Các cụ thảo luận về cách hành xử như thế nào đối với các trẻ bị quá nhiều áp lực sau những chấn thương, rồi học xảo năng vẽ mặt cho trẻ con bằng phấn màu, làm sao chăm sóc bộ râu già Noel cho mình...

Cũng lại có những người bảo trợ và công việc buôn bán diễn ra trong 4 ngày Quần Tiên Hội này; từ những mặt hàng bình thường nhất:

Chiếc quần bó thật ấm để mặc bên trong, các cụ mang nó cả ngày trên người mà không cảm thấy khó chịu.

Cho đến những bộ áo nhung đỏ đắt tiền nhất :

Đây là bộ áo khoác của ông già Noel làm bằng loại nhung bông vải.

Nhưng ngoài việc chúng ta thấy các ông già Noel vui vẻ ca hát những bài thánh ca mừng giáng sinh, chúng ta còn được biết đến những câu chuyện đem lại niềm vui và thể hiện lòng hào hiệp của các ông già Noel này nữa.

Quí vị có thể tin được là công việc ông già Noel mà tôi làm đầu tiên là để giúp vui cho các đồng đội của tôi hay không ? Lúc đó tôi đồn trú ở Việt Nam, rồi có người gửi cho tôi một cái mũ của ông già Noel làm bằng giấy, thế là tôi đội mũ lên, gắn râu vào, khoác bộ áo đỏ lên người, và đưa giấy mời đến tận tay các b ạn đồng đội, rủ họ đến ngồi lòng tôi để chụp ảnh gửi về cho cha mẹ ở nhà. Vui hết chỗ nói.

Nhiều ông già Noel khởi nghiệp chỉ với mục đích vui chơi, tạo niềm vui cho cháu chắt nội ngoại. Nhưng sau thì họ mới thấy rằng họ rất thích thú với vai trò của ông già Noel.

Một khi những đứa trẻ dễ thương đã ngồi vào lòng họ rồi thì các ông già Noel cảm thấy thật tình thương mến chúng khiến họ thấy không thể bỏ được cái công việc đó nữa. Tôi mới làm một cuộc thăm dò và thấy rằng mỗi năm, một ông già Noel có thể có đến 13 ngàn trẻ con đến ngồi trên lòng.

Rất nhiều trong số các ông già Noel có mặt tại Quần Tiên Hội năm nay đều tham gia các hoạt động từ thiện. Sau 30 năm làm việc cho Lực Lượng Thủy Quân Lục Chiến và là một nhân viên tiếp thị rất thành công trong ngành bán trang thiết bị y tế, ông Ed Butchart dành cuộc đời ông cho 2 mục đích: hội từ thiện của ông giúp những người tàn phế và làm ông già Noel !

Tính cho đến bây giờ, chúng tôi đã tặng 16000 xe lăn và hàng ngàn những trang thiết bị khác, tính tổng cộng trị giá gần 60 triệu đô la và hàng ngày chúng tôi vẫn tiếp tục công việc đó.

Ông già Noel Ed tại Atlanta đã tặng xe lăn cho 42 tiểu bang của Hoa Kỳ và 65 quốc gia khác. Ông cũng rất thành công với cuốn sách mà ông viết có tựa đề “Red Suit Diaries” (Nhật Ký của Ông Già Áo Đỏ), một câu chuyện về lòng vị tha, thương người.

Tôi thực sự tin vào phép lạ của ngày Giáng Sinh bởi vì tôi thành thật tin vào nguồn gốc cuả tình thương yêu, tức là ý nghĩa của ngày này. Khi mình đem gieo rắc tình thương yêu thì cái tình cảm đó nẩy nở lan tỏa khắp mọi nơi, mọi chỗ, mỗi ngày một nhiều.

Cho dù là lễ Giáng sinh được cử hành vào tháng chạp hay tháng 7, đối với những ông già Noel này thì niềm vui Giáng Sinh chính là niềm vui trong sự chia xẻ, hiến tặng.

Đó cũng có thể là lý do tại sao các ông già Noel lại được mọi người yêu mến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG