Đường dẫn truy cập

Israel mở thêm nhiều vụ không kích khắp Libăng


Phi cơ Israel thực hiện thêm các cuộc không kích mới tại Li băng nhắm vào các mục tiêu trên khắp nước này, và căn cứ của Hezbollah tại nam bộ Li băng.

Những người mục kích tại phía nam Libăng cho biết 15 người thiệt mạng khi phi đạn của Israel rơi trúng một chiếc xe chở thường dân di tản.

Các giới chức Li băng cho biết ít nhất 12 người thiệt mạng trong các vụ không kích hôm nay. Israel cũng thả bom một đường băng qua biên giới tại Masnaa, dọc theo biên giới giữa Li băng và Syri.

Tướng không quân Israel Nehushtab cho biết Israel sẽ dùng ưu thế về không lực của mình để đẩy Hezbollah ra khỏi khu vực phía nam Libăng.

Trong khi đó, các giới chức Israel nói rằng Hezbollah sử dụng một phi đạn của Iran trong vụ tấn công một chiếc tàu Israel ngoài khơi Li băng hôm qua. Một binh sĩ Israel thiệt mạng và 3 người khác khác mất tích.

Hezbollah bắn nhiều rocket vào khu vực Tiberias trên biển galile hôm nay. Đây là vụ tấn công rocket của Hezbollah vào sâu nhất trong lãnh thổ Israel.

Một giới chức Israel cảnh báo là Hezbollah có phi đạn có thể bắn tới Tel Aviv, thành phố lớn nhất của Israel, cách biên giới Li băng trên 100 kilômét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG