Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi Israel đừng gây phương hại đến thường dân Palestine


Hoa Kỳ kêu gọi Israel hãy bảo đảm để đừng phương hại đến cuộc sống của những thường dân vô tội, trong chiến dịch tấn công do chính phủ Israel tiến hành chống các phần tử tranh đấu Palestine tại Gaza.

Hôm thứ Sáu, bà Julie Reside, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, bày tỏ quan tâm của Washington về những tin tường trình về những vụ bạo động và những mất mát nhân mạng trong giới thường dân vô tội.

Một lần nữa, Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ kêu gọi hãy lập tức trả tự do vô điều kiện cho binh sĩ Israel đã bị các chiến binh Palestine bắt cóc. Bà Reside nói hành động này đã gia tốc cuộc khủng hoảng hiện nay, thế nhưng Israel vẫn phải tỏ ra tự chế.

Trước đó tại Teheran, Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad lên án chiến dịch tấn công của Israel. Ông Ahmadinejad cảnh giác về điều mà ông này mô tả là một sự bùng nổ trong thế giới Hồi Giáo, nếu chiến dịch tấn công của Israel vẫn tiếp tục.

Tại thủ đô Amman của Jordani, cảnh sát chống bạo động đã phá vỡ một cuộc biểu tình để ủng hộ người Palestine, do nhóm Huynh Đệ Hồi Giáo tổ chức. Nhiều người biểu tình đã bị cảnh sát câu lưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG