Đường dẫn truy cập

LHQ: Có tiến bộ trong nỗ lực chống nghèo khó trên thế giới


Liên Hiệp Quốc phúc trình về dấu hiệu của một số tiến bộ trong việc đáp ứng những mục tiêu chống nạn nghèo khó được định vào năm 2000.

Nhưng một giới chức hàng đầu của Liên Hiệp Quốc nói rằng các nỗ lực nhằm giảm bớt tình trạng nghèo khó tại những nơi nghèo nhất thế giới đã gặp các trở ngại to lớn, với tình trạng tại một số vùng nghèo khó thật sự còn trở thành tệ hại hơn.

Nhận định của Phó Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, Tướng Jose Antonia Ocampo, đưa ra ngày hôm nay tại Geneve đã trùng hợp với việc công bố một phúc trình về tiến bộ của Liên Hiệp Quốc.

Trong khi ghi nhận về sự sút giảm tình trạng cực kỳ nghèo khó tại đa số nơi trên thế giới, phúc trình này nói rằng, có thêm 140 triệu người tại khu vực phía Nam vùng Sa Mạc Sahara đã được xếp vào hàng ngũ những người sống ở mức dưới một đô la một ngày.

Tám mục tiêu của chương trình được gọi là Phát Triển Thiên Niên Kỷ đã định vào năm 2000 nhắm vào các vấn đề sức khỏe, nghèo khó và môi trường trong đó có việc cắt giảm một nửa con số những người sống trong điều kiện khốn cùng từ nay tới năm 2015.

Chương trình Thiên Niên Kỷ cũng nhắm giaỉ quyết các bệnh truyền nhiễm trong đó có bệnh AIDS và bệnh sốt rét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG