Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ kêu gọi Palestine phóng thích binh sĩ Israel bị bắt cóc


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan kêu gọi giới lãnh đạo Israel và Palestine hãy làm tất cả những gì có thể làm được để tránh xảy ra thêm các cuộc bạo động.

Hôm thứ Hai, Tổng Thư Ký Kofi Annan kêu gọi nên lập tức phóng thích Gilad Shalit, một quân nhân Israel đã bị các phần tử đấu tranh Palestine bắt cóc.

Trước đó, Thủ Tướng Israel Ehud Olmert bác bỏ những đòi hỏi của các nhóm đấu tranh Palestine đòi Israel phóng thích tất cả các phụ nữ Palestine đang bị giam giữ trong các nhà tù Israel, để đánh đổi lấy những thông tin về người quân nhân bị bắt cóc.

3 nhóm đấu tranh Palestine, gồm có Ủy Ban Kháng Chiến Nhân Dân Palestine, cánh quân sự của nhóm Hamas, và nhóm tự xưng là Lực Lượng Hồi Giáo, đã đưa ra những đòi hỏi vừa kể.

Binh sĩ Shalit bị bắt cóc hôm Chủ Nhật trong một cuộc tấn công do các phần tử đấu tranh có liên hệ với nhóm Hamas thực hiện tại một đồn quân sự Israel ở gần dải Gaza.

Thủ Tướng Olmert tuyên bố, toàn bộ ban lãnh đạo Hamas phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của người quân nhân trẻ này. Ông Olmert hạ lệnh cho quân đội Israel chuẩn bị tiến hành một chiến dịch quân sự lớn chống các phần tử đấu tranh Palestine tại dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG