Đường dẫn truy cập

FBI bắt giữ 7 nghi can khủng bố ở Miami


Các giới chức Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ, FBI, cho biết họ đã bắt giữ 7 người bị nghi là đang hoạch định những vụ tấn công khủng bố nhắm vào các mục tiêu ở Mỹ, kể cả Tháp Sears ở Chicago.

Những nghi can này bị bắt ngày hôm qua ở Miami. Các giới chức liên bang dự trù mở các cuộc họp báo ở Washington và Miami trong ngày hôm nay để trình bày về vụ này. Thoạt đầu, có tin cho biết những nghi can này thuộc một nhóm Hồi giáo quá khích.

Tuy nhiên, tin tức sau đó trích lời một người đàn ông tự nhận là thuộc nhóm này cho biết nhóm “Seas of David” không có liên hệ với những tổ chức khủng bố. Ngoài tòa nhà cao nhất nước Mỹ, những nghi can này còn định tấn công văn phòng của FBI ở Miami.

Những nguồn tin của FBI cho hay âm mưu này bị phá vỡ bởi một điềm chỉ viên giả dạng một nhân viên hoạt vụ của al Qaida. Họ nói thêm rằng trong 7 nghi can này có 5 công dân Mỹ, 1 thường trú nhân, và một người nước ngoài, có thể là người Haiti.

Các giới chức ở Washington và Miami nói rằng những nghi can này không tại ra một mối đe dọa tức thời cho nước Mỹ và không dính líu tới những tổ chức khủng bố quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG