Đường dẫn truy cập

Thụy Sĩ nhất bảng G, Pháp vào Vòng 2, Không đại diện Châu Á nào vượt qua Vòng 1


Cặp đấu của Bảng H là cuộc tranh chấp chiếc vé thông hành còn lại để vào Vòng 2 giữa 3 đội Ukraina, Tunisia và Ả Rập Saudi, vì chiếc vé kia Tây Ban Nha đã đoạt đượt từ trận đấu lượt trước rồi.

Tây Ban Nha đã đưa “đội hình 2” ra sân để tiếp đội hình mạnh nhất của Ả Rập Saudi.Thế nhưng đội đại diện của châu Á vẫn không ghi được bàn thắng nào trong trận đấu “tổng dượt” trước khi bước sang Vòng 2 của các tuyển thủ Tây Ban Nha.Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 1-0, phần thắng thuộc về Tây Ban Nha.

Ở cặp đấu bên kia, Ukraina đã làm được điều cần thiết là giành chiến thắng 1-0 trước Tunisia. Bàn thắng duy nhất trong trận này do tiền đạo ngôi sao Schevchenco ghi được đã đưa Ukraina lên ngôi nhì bảng, để cùng với đội nhất bảng là Tây Ban Nha tiến vào Vòng 2.

Cặp trận đấu của Bảng G vừa mới kết thúc cách đây hơn 1 giờ đồng hồ là cuộc tranh chấp 2 vé vào Vòng 2 giữa 3 đội Pháp, Thụy Sĩ và Hàn Quốc, vì đội thứ tư là Togo đã bị loại sau 2 trận thua trước đó.

Cuối cùng Pháp đã giành được chiến thắng 2-0 trước Togo; còn Thụy Sĩ đã chấm dứt niềm hy vọng cuối cùng của châu Á bằng chiến thắng 2-0 trước Hàn Quốc.

Với kết quả này, Thụy Sĩ sẽ đấu Ukraina ở Vòng Knock-out vào thứ hai tuần tới, ngày 26 tháng 6.

Còn Tây Ban Nha sẽ gặp Pháp trong trận playoff vào thứ ba tuần tới, ngày 27 tháng 6.

Như vậy là sau hai tuần lễ tranh tài liên tục, Vòng 1 của World Cup 2006 đã chính thức khép lại; 16 trong số 32 anh tài đã phải nói lời chia tay với giải.

Căn cứ theo bản đồ bóng đá của FIFA thì không có một đại diện nào của châu Á vượt qua khỏi Vòng 1.

16 đội tiến vào Vòng 2 gồm:

• một đại diện của Châu Phi là Ghana;
• đại diện duy nhất của giải đến từ Châu Đại Dương là Úc;
• 4 đại diện của châu Mỹ là Mexico, Argentina, Brazil, và Ecuador;
• và còn lại là 10 đội của Châu Âu, là Đức, Thụy Điển, Anh, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Ý, Thụy Sĩ, Ukraina, Tây Ban Nha và Pháp.

Xét theo tỉ lệ này thì có thể nói World Cup 2006 bước sang Vòng 2 gần như là giải vô địch Châu âu mở rộng.

Vòng 2 hay còn gọi là vòng đấu loại trực tiếp của World Cup 2006 sẽ chính thức bắt đầu vào chiếu tối hôm nay thứ bảy, ngày 24 tháng 6, theo giờ của Đức với 2trận playoff:trận thứ nhất là cuộc so tài giữa chủ nhà Đức và Thụy Điển tại thành phố Munich; và trận 2, Argentina sẽ tranh tài với Mexico tại Leipzig.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG