Đường dẫn truy cập

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thiếu kế hoạch thỏa đáng để phát hiện cúm gà


Tổng thanh tra Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết bộ này thiếu kế hoạch thỏa đáng để phát hiện bệnh cúm gà ở các trại gà nuôi công nghiệp.

Trong cuộc điều tra mới đây, văn phòng tổng thanh tra công nghiệp chăn nuôi gia cầm ở Mỹ nói rằng tuy có xét nghiệm cúm gà nơi tất cả các đàn gia cầm nhưng việc xét nghiệm chỉ có tính cách tự nguyện và không có phương pháp nào để báo cáo kết quả cho chính phủ.

Hãng thông tấn AP trích lời phát ngôn viên Bộ Nông nghiệp nói rằng kết quả điều tra này giúp cho Bộ hoàn chỉnh các kế hoạch nhằm ứng phó với những vụ bộc phát cúm gà có thể xảy ra trong tương lai.

Trong khi đó, một chuyên gia thú y cho hay Indonesia cần thêm 50 triệu đôla để chống cúm gà nơi gia cầm trong vòng 3 năm tới. Ông Peter Roeder thuộc Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc hôm nay nói rằng khoản tiền đó sẽ giúp bộ Nông nghiệp Indonesia tăng cường công tác theo dõi, phối hợp và thực hiện các chương trình ứng phó khẩn cấp. Ông Roeder cho biết như thế khi tham dự một hội nghị quốc tế dài 3 ngày ở Jakarta để bàn về công tác phòng chốn cúm H5N1 ở Indonesia.

Với 39 người được xác nhận là thiệt mạng vì vi rút H5N1, Indonesia là nước có số tử vong vì cúm gà nơi người cao hàng thứ nhì thế giới, sau Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG