Đường dẫn truy cập

Phiến quân Taleban phục kích và giết chết ít nhất 30 thường dân


Các giới chức Afghanistan nói rằng các chiến binh của phe Taleban phục kích 2 đoàn xe chở những người trong cùng một gia đình, và giết chết ít nhất 30 người. Ngoài ra còn 10 người bị mất tích.

Cảnh sát nói rằng các vụ tấn công hôm chủ nhật nhắm vào thanh nhân vào thân nhân và bạn bè của trưởng ngành an ninh của tỉnh Helmand và hiện là một nhà lập pháp có nhiều ảnh hưởng là ông Dad Mahammad Khan.

Các vụ tấn công xảy ra hôm chủ nhật trong tỉnh Helmand ở miền nam Afghanistan.

Trong vụ tấn công thứ nhất, các phần tử Taleban đã giết ông Jama Gul một cựu quận trưởng quận Sangin và ít nhất 4 người khác. 40 người trong đó có bạn bè và thân nhân của nạn nhân đi trong một đoàn xe đi tìm xác của ông, cũng đã bị tấn công ngay trong khu vực đó. Vụ tấn công thứ nhì nhắm vào gia đình của ông đi tìm xác của những người bị thiệt mạng giết chết ít nhất là 25 người.

Phát ngôn viên của Liên Hiệp Quốc ở Afghanistan, ông Aleem Siđiqua, đã lên án vụ tấn công. Ông lên án các vụ bạo động nhắm vào thường dân vô tội và ông ngỏ lời chia buồn với bạn bè và thân nhân của những người bị giết hoặc bị thương.

Trong một diễn biến riêng rẽ khác, hôm chủ nhật trong tỉnh Uruzgan gần đó binh sĩ chính phủ Afghanistan và lực lượng liên minh đã hạ sát 7 phần tử tranh đấu bạo động Taleban và bắt giữ 4 tên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG