Đường dẫn truy cập

Phi thuyền con thoi sẽ được phóng vào không gian ngày 1 tháng 7


Cơ Quan Không Gian Hoa Kỳ, NASA, cho biết là theo thời biểu được ấn định phi thuyền con thoi kế tiếp sẽ được phóng vào không gian vào ngày 1 tháng 7 tới đây.

Trong một buổi tường trình hôm thứ bảy, các giới chức NASA nói rằng khoảng thời gian dự trù để phóng phi thuyền con thoi Discovery từ bang Florida sẽ là từ 1 cho đến 19 tháng 7.

Nếu phi thuyền được phóng lên theo chương trình thì đây sẽ là lần phóng đầu tiên tính từ vụ phóng phi thuyền tháng 7 năm ngoái khi một mảnh xốp cách nhiệt bị văng ra từ thùng chứa nhiên liệu của phi thuyền Discovery khi phi thuyền được phóng lên ở mũi Canaveral.

Các giới chức NASA thừa nhận là một số thành viên của cơ quan nói rằng không nên phóng phi thuyền con thoi cho đến khi nào một số vấn đề kỹ thuận đã được giải quyết. Tuy nhiên, các nhà quản trị hàng đầu nhận định rằng việc đưa phi thuyền lên không gian có lợi hơn so với những nguy cơ.

Bất cứ một sự trì hoãn nào thêm nữa về việc phóng phi thuyền có thể ảnh hưởng hơn nữa đến Trạm Không Gian, mà việc tiếp liệu tùy thuộc phần lớn vào phi thuyền của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG