Đường dẫn truy cập

Các phần tử nổi dậy mở nhiều vụ tấn công gây chết người khắp Baghdad


Các giới chức an ninh Iraq cho hay, các phần tử nổi dậy đã thực hiện một loạt những cuộc tấn công gây chết chóc tại khắp thủ đô Baghdad bất chấp một cuộc hành quân an ninh lớn của chính phủ.

Cảnh sát nói rằng, ít nhất đã có 23 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Số thương vong này là kết quả của một vụ đánh bom và một cuộc tấn công bằng súng cối diễn ra ngày hôm nay tại hai ngôi chợ. Các vụ đánh bom khác xảy ra trong những khu phố ở thủ đô Baghdad.

Nhà chức trách nói rằng, các phần tử nổi dậy đã nhắm vào các thường dân và cảnh sát trong các cuộc tấn công này. Cảnh sát cho biết, trong các cuộc tấn công này có ít nhất một vụ đánh bom tự sát.

Các cuộc tấn công này đã diễn ra bất chấp việc triển khai hằng chục ngàn binh sĩ Iraq và Hoa Kỳ tại thủ đô Baghdad. Cuộc hành quân này nằm trong một chiến dịch rộng lớn hơn mà Thủ Tướng Nouri al-Maliki đã ra lệnh thực hiện hôm Thứ Tư.

Hôm qua, một tổ chức có liên hệ với mạng lưới al-Qaida ở Traq nói rằng, cuộc nổi dậy sẽ không yếu đi mặc dầu xảy ra cái chết của người lãnh đạo quân nổi dậy Abu Musab al – Zarqawi hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG