Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc hạ Togo 2-1, Pháp thủ hòa với Thụy Sĩ 0-0, Brazil thắng Croatia 1-0


Chiều tối ngày thứ ba, ngày 13 tháng 6, tính theo giờ của Đức đã diễn ra 3 trận đấu thuộc Bảng F và Bảng G.

Trận đầu tiên giữa một đại diện của Châu Á, đó là Nam Triều Tiên và một đại diện của Châu Phi, là Togo.

Trước trận đấu, những người hâm mộ đội bóng từng được mệnh danh là “Những Con Quỷ Đỏ” của Châu Á ở World Cup 2002, lo ngại rằng liệu những cầu thủ áo đỏ có làm nên chuyện hay không, khi họ không thể mang theo cái không khí ủng hộ sôi động từ quê nhà cách đây 4 năm sang thành phố Franfurt ở tận bên Đức được.

Tuy nhiên 80% cầu trường, với 48 ngàn khán giả trên sân vận động FIFA World Cup Franfurt, thuộc về “làn sóng” cổ động viên trong trang phục màu đỏ của của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Và làn sóng màu đỏ này đã tạo lại không khí không giống như cách đây 4 năm tại Hàn Quốc, với những đợt reo hò cỗ vũ có nhịp có nhàng, và cũng hát vang đúng những bài hát của năm 2002.

Sự lấn át đó chỉ thể hiện trên khán đài, còn trên sân cỏ các cầu thủ đến từ đất nước tây Phi nhỏ bé đã không hề tỏ ra kém cạnh các cầu thủ áo đỏ. Tuy nhiên sau vài phút đôi công ở đầu hiệp đấu có tính cách thăm dò, Hàn Quốc đã tổ chức tấn công nhiều hơn.

Thế nhưng chính đội tuyển của nước Tây Phi nhỏ bé, chưa tới 6 triệu dân này, lại mở được tỉ sổ của trận đấu do công của tiền đạo Mohamed Kader.

Bị dẫn trước 1 bàn các cầu thủ Hàn Quốc bắt đầu có những biểu hiện nóng vội trong các pha tấn công. Trong khi đó các cầu thủ Togo đã lùi sâu về phòng ngự.

Trong một pha đi bóng vào khu cầu môn rất đẹp mắt của tiền vệ áo đó, Park Ji Sung, đội trưởng Jean Paul của Togo buộc phải phạm lỗi “đốn” người ở phút 53 của trận đấu, chịu lãnh thẻ vàng thứ hai trong trận, và phải ra sân.

Được hưởng quả phạt từ pha phạm lỗi này, Lee Chun Soo đã thực hiện thành công quả phạt, san bằng tỉ số 1-1.

Do thiếu người, Togo vẫn tiếp tục chuyến thuật phòng ngự, phản công.

Đến phút 72 của trận đấu, Ahn Jung Hwan, đã làm hài lòng những các cổ động viên Hàn Quốc cỗ vũ không biết mệt mỏi trên khán đài bằng một pha ghi bàn đẹp mắt, ấn định tỉ số chung cuộc của trận đấu là 2-1, mang về chiến thắng đầu tiên cho các đại diện của Châu Á kể từ đầu giải.

Ở trận thứ hai diễn ra tại thành phố Stuttgart giữa hai đội cũng của Bảng G là Pháp và Thụy Sỹ.

Những gì có thể nói về trận đấu này là tỉ sổ 0-0 được hai bên nỗ lực giữ nguyên từ lúc trận đấu bắt đầu cho đến khi kết thúc. Con số nhiều nhất mà trận đấu này đạt được là 8 chiếc thẻ vàng.

Thụy Sĩ, một đội không mấy tiếng tăm trên đấu trường World Cup thủ hòa không bàn thắng với cựu vô địch năm 1998 hẳn phải là một điều đáng chú ý; hoàn toàn không phải như vậy, kết quả hòa quả này chẳng có gì mới lạ đối với đội tuyển của hai nước láng giềng này. Hai đội tuyển này đã được xếp chung trong bảng đấu loại khu vực trước khi tiến vào vòng chung kết, và cả hai lượt đấu đi và về họ đã tạo một tiền lệ là luôn luôn hòa nhau.

Những người hâm mộ đội bóng của thủ quân Zidane sau trận đấu này bắt đầu tỏ ra lo lắng, không biết những “chú gà trống thành Gôloa” có lập lại thất bại ê chề như ở kỳ World Cup 2002, khi mà họ đã phải chia tay với giải ngay sau vòng một, mà không có được một bàn thắng để xếp vào hành lý khi ra về.

Trận thứ ba được mong đợi nhiều nhất giữa giữa đương kim vô địch Brazil và Croatia vừa kết thúc cách đây vài giờ. Trận đấu diễn ra trên sân vận động Olympic ở Berlin

Những người hâm mộ trên toàn thế giới mong đợi hậu duệ của cầu vương Pele tiếp tục trình diễn trên sân cỏ một lối bóng đá đẹp.

Ngay từ đầu trận các nhà vô địch trong màu áo vàng truyền thống đã không làm phật lòng người hâm mộ, nhất là những màn đi bóng như làm xiếc của Ronaldinho, khiến cho hàng phòng thủ của Croatia rối loạn.

Mặc dù các cầu thủ áo carô trắng đỏ cũng có nhiều phá tấn công dũng mãnh, song trước hàng tấn công gồm Ronaldinho, Kala, Adirano và Ronaldo của Brazil, họ buộc phải chú ý nhiều hơn đến phòng ngự.

Trước phút kết thúc hiệp 1, Kala đã ghi một bàn thắng từ một cú sút từ xa đẹp mắt, mở tỉ số cho trận đấu.

Sang hiệp hai Brazil vẫn tiếp tục làm chủ thế trận nhưng tỉ số vẫn giữ nguyên là 1-0 cho đến hết trận đấu.

Chiều tối hôm nay, thứ tư ngày 14, theo giờ của Đức sẽ có 3 trận đấu.

2 trận lượt 1 của Bảng H: trận thứ nhất giữa Tây Ban Nha và Ukraina, và trận thứ hai giữa Tunisia và Ả Rập Saudi,

Sau đó là trận lượt thứ hai của Bảng A giữa Ba Lan và Đức.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG