Đường dẫn truy cập

LHQ yêu cầu đóng góp 19 triệu đôla để cứu trợ cho người dân Ðông Timor


Liên Hiệp Quốc lên tiếng yêu cầu các nước hảo tâm trên thế giới hãy đóng góp thêm 19 triệu đô la để cứu trợ nhân đạo cho những người rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn tại Đông Timor vì những vụ bạo động trong thời gian gần đây.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc thì có khoảng 70 ngàn người đã bỏ nhà cửa để tìm đến những nơi an toàn hơn tại thủ đô Dili, và 63 ngàn người khác đã chạy về các vùng thôn quê.

Liên Hiệp Quốc nói rằng hiện nay tổ chức quốc tế này có đủ khả năng đáp ứng các nhu cầu khẩn cấp của những người Đông Timor đi lánh nạn, tuy nhiên Liên Hiệp Quốc cần có thêm tiền mặt để cung cấp nơi tạm trú và ngăn chận sự lây lan của dịch bệnh trong 3 tháng tới.

Liên Hiệp Quốc và các cơ quan nhân đạo phi chính phủ khác đã có mặt tại Đông Timor để giúp đỡ cho công cuộc phát triển lâu dài tại nước này sau khi xảy ra những cuộc đụng độ hồi tháng 4 giữa các phe phái kình chống nhau trong quân đội, và giữa quân đội và cảnh sát.

Bạo động đã bắt nguồn từ việc chính phủ sa thải 600 quân nhân, tức là hơn 1/3 quân số của quân đội Đông Timor, một nước đang trong tình trạng nghèo khó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG