Đường dẫn truy cập

5 công nhân Nam Triều Tiên bị bắt cóc tại Nigeria được phóng thích


Các phần tử tranh đấu vũ trang Nigeria đã phóng thích 5 công nhân Nam Triều Tiên mà họ đã bắt giữ tại 1 nhà máy khí đốt ở miền Nam Nigeria hôm thứ Tư.

Các giới chức địa phương đã xác nhận việc phóng thích này và nói rằng sức khỏe của các công nhân Nam Triều Tiên trong tình trạng tốt khi họ được đưa đến một tòa nhà của chính phủ hôm thứ Năm tại thành phố Cảng Harcourt.

Nhóm có tên là Phong Trào Giải Phóng Vùng Đồng Bằng Niger, gọi tắt là MEND đã bắt cóc những công nhân Nam Triều Tiên trong một cuộc đột kích ban đêm, gây thiệt mạng cho nhiều binh sĩ Nigeria.

Nhóm này nói rằng họ đã trả tự do cho các công nhân này thể theo lời kêu gọi của thủ lãnh của nhóm là Mujanid Dokubo Asari hiện đang bị giam giữ. Lúc đầu phong trào Mend đòi hỏi chính quyền phải trả tự do cho thủ lãnh này để đổi lấy việc phóng thích các công nhân Nam Triều Tiên.

Nhóm Mend đã thực hiện một loạt những cuộc tấn công và bắt cóc trong khu vực đồng bằng nhiều dầu hỏa của Niger, và nói rằng các cộng đồng người Ijaw phải được hưởng thêm nhiều lợi nhuận về dầu hỏa trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG