Đường dẫn truy cập

Việt Nam truy tố 17 người trong chiến dịch Làm Sạch Nền Bóng Ðá


Giới hữu trách Việt Nam quyết định truy tố 17 người, gồm các trọng tài, huấn luyện viên bóng đá và viên chức thể dục thể thao, liên can tới vụ án đưa và nhận hối lộ tại các trận đấu trong nước.

Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn Reuters cho hay quyết định truy tố, được loan báo vài giờ trước khi World Cup 2006 khai mạc ở Đức, nhắm vào những huấn luyện viên bị tố cáo là đã đưa 12 triệu đồng tiền hối lộ cho các trọng tài, trong đó có một trọng tài được FIFA công nhận, để giàn xếp tỉ số hai trận đấu hồi tháng 3 và tháng tư năm 2005.

Ông Vũ Tiến Thành, nguyên Giám đốc Câu lạc bộ Đông Á-Thép Pomina, và huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh của đội bóng này đã bị bắt năm ngoái về tội hối lộ cho trọng tài để được tiến vào V-League. 17 người trong vụ án thường được gọi là “tiêu cực bóng đá” này có thể lãnh án tù đến 20 năm nếu bị tòa xét là có tội.

Tháng 9 năm ngoái, giới hữu trách Việt Nam đã phát động chiến dịch “làm trong sạch nền bóng đá” sau khi xảy ra nhiều tai tiếng tham nhũng và gian lận, trong đó có vụ án bán độ trong các trận đấu của SEA Games 23 ở Philipin hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG