Đường dẫn truy cập

Công ty Motorola dự định khuyếch trương hoạt động ở Việt Nam


Công ty Motorola của Mỹ dự định khuyếch trương hoạt động ở Việt Nam để nắm bắt những cơ hội kinh doanh ở quốc gia có nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng này.

Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn Reuters trích lời ông Ed Zander, chủ tịch ban quản trị công ty Motorola, nói rằng công ty ông nhận thấy những cơ hội to lớn ở Việt Nam trong lúc quốc gia này tiếp tục đạt được những thành quả kinh tế đầy ấn tượng và chuẩn bị gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới.

Người đứng đầu công ty sản xuất máy điện thoại di động lớn hàng thứ nhì thế giới này đã cho biết như thế sau khi đến thăm Việt Nam và được thủ tướng Phan Văn Khải và bộ trưởng Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá tiếp kiến.

Theo lời ông Zander, Motorola tin rằng việc giảm bớt các biện pháp hạn chế và kiểm soát của chính phủ Việt Nam đối với công nghệ viễn thông sẽ góp phần thúc đẩy công nghiệp này phát triển nhanh chóng hơn, và công ty ông đang xem xét tới việc gia tăng đầu tư ở Việt Nam.

Các giới chức của Motorola cho hay công ty này đã hoạt động ở Việt Nam từ 12 năm qua, và đã chiếm lĩnh 22% thị phần trong thị trường máy điện thoại di động hồi năm ngoái, tăng 4% so với năm 2004.

Các số liệu thống kê cho thấy Việt Nam hiện nay là một trong những thị trường điện thoại di động tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với số người xử dụng gia tăng từ 2,7 triệu trong năm 2003 lên tới 11 triệu vào tháng tư năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG