Đường dẫn truy cập

Hoàng tử Andrew của Anh muốn tăng cường các quan hệ hợp tác với Việt Nam


Hoàng tử Andrew của vương quốc Anh đã đến thăm Việt Nam trong tuần này và bầy tỏ ý muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam, nhất là trong các lãnh vực hợp tác phát triển, giáo dục, thương mại và đầu tư.

Trong cuộc hội kiến với chủ tịch nước Trần Đức Lương, hoàng tử Anh tuyên bố Anh quốc sẽ ủng hộ Việt Nam trong các nỗ lực hòa nhập vào cộng đồng quốc tế, đặc biệt sau khi được thu nhận vào WTO.

Hoàng tử Andrew nói rằng công cuộc phát triển mạnh của Việt Nam trong những năm gần đây là một sự kiện quan trọng đối với Anh quốc, nhất là đối với cộng đồng kinh doanh của Anh.

Khi gặp ông Lê Thanh Hải, chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong chuyến công du vào hai ngày 6 và 7 tháng này, hoàng tử Anh đã đề cao những tài nguyên về thương mại, mậu dịch và nhân sự là tiềm năng lớn nhất của thành phố trung tâm thương mại và kinh tế của Việt Nam.

Hoàng tử Anh nêu ra rằng các cơ sở kinh doanh của Anh quốc rất chú trọng đến việc tăng cường hợp tác với các đối tác Việt Nam trong địa hạt thương mại, tài chính và phát triển cũng như sử dụng các hải cảng.

Hoàng tử Anh tỏ ý tin tưởng rằng chuyến đi thăm Việt Nam của ông sẽ góp phần tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại song phương.

Trong thời gian ở thành phố Hồ Chí Minh, hoàng tử Andrew đã dự một buổi lễ động thổ cảng container Saigon, lễ khánh thành Trường trung học quốc tế An Phú, và lễ khai trương trung tâm chi trả quốc tế của ngân hàng HSBC.

Cảng container vừa kể là do công ty Dubai Ports World, vừa chính thức đầu tư vào Việt Nam với ngân khoản 230 triệu đôla.

Theo thông cáo của công ty, dự án này là một liên doanh với tỷ lệ 80/20 giữa công ty P&O Ports thuộc DP World với công ty quốc doanh Tân Thuận của Việt Nam.

Cảng đang được xây dựng trong khu công nghiệp Hiệp Phước với công trình xây dựng một bến tầu 950 mét và các cơ sở trên 40 hecta đất.

DP World là công ty lớn thứ ba trên thế giới về hoạt động cảng, và có mạng lưới lớn nhất với 52 cảng rải rác ở 30 quốc gia và 5 lục địa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG