Đường dẫn truy cập

Đại sứ Hoa Kỳ Bolton lên án nhận định của Phó Tổng thư ký LHQ


Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc lên án bài diễn văn của Phó Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc chỉ trích thái độ của Hoa Kỳ đối với cơ quan này.

Đại sứ John Bolton nói với báo chí rằng ông đã điện thoại cho ông Tổng thư ký Kofi Annan để khiếu nại về các nhận định của Phó Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Mark Malloch Brown.

Ông Bolton cho rằng việc ông Phó Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc chỉ trích Hoa Kỳ như vậy chỉ có thể gây phương hại trầm trọng cho Liên Hiệp Quốc mà thôi. Và ông nói rằng thật đáng tiếc trên cơ bản, đây là một sự đả kích nhắm vào nhân dân Mỹ, chứ không phải chính phủ Mỹ.

Hiện chưa có đáp ứng trực tiếp của ông Annan nhưng một phát ngôn viên của Liên Hiệp Quốc đã bác bỏ lời khiếu nại của ông Bolton. Tưởng cần nhắc lại là ông Brown tố cáo Hoa Kỳ là không tích cực hỗ trợ Liên Hiệp Quốc.

Trong bài diễn văn của ông đọc trước các chuyên gia về chính sách đối ngoại ở New York hôm thứ ba, ông Brown nói rằng vai trò của Liên Hiệp Quốc trên trường quốc tế, theo nguyên văn lời ông, “thực ra là một sự bí mật tại miền Trung Hoa Kỳ” mặc dầu mọi việc đều nổi bật tại Trung Đông và tại những nơi khác trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG