Đường dẫn truy cập

Tuyên bố của quân đội Mỹ về cái chết của Al-Zarqawi


Tướng lục quân Mỹ George Casey mô tả cuộc hành quân hạ sát thủ lãnh quân khủng bố Abu Musab al-Zarqawi như sau: “Các lực lượng liên minh đã hạ sát thủ lãnh khủng bố al-Qaida ở Iraq Abu Musab al-Zarqawi và một trong các thuộc hạ cốt cán của y, cố vấn tinh thần Sheik Abd-Al-Rahman, hôm qua, ngày mùng 7 tháng 6, lúc 6 giờ 15 chiều trong một vụ không kích nhắm vào một nơi trú ẩn của đương sự.

Tin tình báo và tin do các lãnh tụ cao cấp của đương sự cung cấp đã giúp các lực lượng liên minh phát hiện nơi Zarqawi và một số các cộng sự viên của y đang nhóm họp cách thành phố Baquba khoảng 8 kilomét về phía Bắc.”

Tướng Casey cũng nói với báo chí ở Baghdad rằng “Sau vụ không kích, cảnh sát Iraq là những người đầu tiên đến hiện trường. Lực lượng liên minh đã có thể nhân diện Zarqawi bằng dấu chỉ tay, khuôn mặt và những vết sẹo.”

Viên chỉ huy Mỹ này đã vỗ tay vui mừng khi Thủ Tướng Iraq xac nhận cái chết của Zarqawi. Tướng Casey nói tiếp: “Zarqawi và al-Qaida ở Iraq đã mở các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào nhân dân Iraq từ nhiều năm nay nhằm mục đích phá hoại chính phủ quốc gia Iraq và các nỗ lực tái thiết của liên minh. Zarqawi là người đã gây nên cái chết của hằng ngàn người Iraq.

Cái chết của Zarqawi là một đòng nặng giáng vào al-Qaida và là một bước tiến khác nữa đưa tới việc đánh bại quân khủng bồ ở Iraq.”

Tướng Casey kết luận với lời cảnh báo rằng quân khủng bố vẫn còn hoạt động mạnh ở Iraq. Ông nói: “Mặc dầu viên thủ lãnh al-Qaida ở Iraq đã chết, song tổ chức khủng bố vẫn còn đặt ra một mối đe dọa. Quân khủng bố sẽ tiếp tục gây hoảng sợ cho nhân dân Iraq và gây bất ổn cho chính phủ Iraq trong khi chính phủ cố gắng đem lại ổn cố và phồn vinh cho đất nước này.

Các lực lượng Iraq, với sự yểm trợ của liên minh, sẽ tiếp tục truy lùng quân khủng bố đang đe dọa nhân dân Iraq cho đến khi nào tiêu diệt được nạn khủng bố ở Iraq.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG