Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bị lên án kiểm duyệt việc truy cập Internet


Một nhóm cổ võ cho quyền tự do báo chí quốc tế nói rằng Trung Quốc kiểm duyệt việc truy cập Internet đến mức chưa từng có từ trước đến nay. Sự kiện này trùng hợp với dịp đánh dấu kỷ niệm năm thứ 17 vụ đàn áp đẫm máu những người biểu tình đòi dân chủ tại Bắc Kinh vào chủ nhật này.

Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới trụ sở tại Paris cho phổ biến một tuyên bố hôm thứ ba, lên án mức độ kiểm duyệt Internet của Trung Quốc, nói một cách chính xác là ngăn chận việc truy cập qua công cụ tìm kiếm trên mang Google.

Theo tổ chức này thì tại phần lớn các tỉnh của Trung Quốc mạng Công cụ tìm kiếm trên mạng google.com không bị kiểm duyệt không còn truy cập được nữa. Tổ chức này cho biết là dân chúng vẫn có thể truy cập mạng Google với địa chỉ Công cụ tìm kiếm trên mạng Google đã được kiểm duyệt.

Trong bản tuyên bố tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới nói rằng họ dự trù mạng Google không bị kiểm duyệt sẽ không còn là vấn đề nữa sau khi công ty này tự nguyện đưa ra một phiên bản đã được kiểm duyệt hồi tháng giêng năm ngoái.

Nhóm này nói rằng Trung Quốc tìm cách làm mất hiệu quả của phần mềm được thiết kế nhằm tránh kiểm duyệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG