Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ xây một phi trường quốc tế trên đảo Vân Đồn ở tỉnh Quảng Ninh sau năm 2010


Việt Nam sẽ xây một phi trường quốc tế trên đảo Vân Đồn ở tỉnh Quảng Ninh sau năm 2010. Bản tin của Tân hoa xã trích lời ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, cho biết như thế hôm thứ tư.

Theo lời ông Hưng, dựa theo kế hoạch phát triển khu kinh tế Vân Đồn đã được chính phủ phê chuẩn hồi gần đây, phi trường sẽ có khả năng phục vụ từ 500 đến 800 ngàn hành khách mỗi năm trong giai đoạn đầu, và từ 3 đến 3 triệu rưỡi trong giai đoạn hai từ năm 2016 đến năm 2020.

Ông Hưng cho biết thêm rằng theo kế hoạch nhằm phát triển đảo Vân Đồn thành một khu du lịch sinh thái, giới hữu trách cũng sẽ nâng cấp một hải cảng ở đảo này và xây dựng một xa lộ nối liền Hà Nội với thành phố Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh.

Phái viên Tân hoa xã trích dẫn các số liệu của Tổng cục Thống kê ở Hà Nội cho biết trong 5 tháng đầu năm nay, ngành hàng không Việt Nam đã phục vụ hơn 3 triệu lượt khách ngoại quốc và Nội địa và chuyên chở hơn 50 ngàn tấn hàng hóa, với tỉ lệ tăng trưởng tính theo năm là 11,8% và 16,2%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG