Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Iraq tìm thấy 9 đầu người gần Baquba


Cảnh sát Iraq cho hay đã tìm thấy 9 đầu người bị chặt và gói trong các bao plastic gần thành phố Baquba ở đông bắc Baghdad. Đây là lần thứ nhì trong vài ngày qua họ tìm thấy những chiếc đầu bị chặt như vậy.

Tại Baghdad, một vụ nổ gần một trạm xe tắc xi ở trung tâm thành phố giết chết một phụ nữ và gây thương tích cho ít nhất 1 người khác. Ít nhất 5 người khác cũng thiệt mạng trong những vụ tấn công ở Baghdad ngày hôm nay.

Những vụ bạo động đã gia tăng trên khắp Iraq trong vài ngày qua trong lúc thủ tướng Nouri al Malaki gặp nhiều khó khăn trong việc tìm người giữ chức bộ trưởng quốc phòng và bộ trưởng Nội vụ vì có sự tranh giành gay gắt giữa các phe phái trong liên minh đương quyền.

Hôm nay, thủ tướng Malaki nói rằng ông sẽ ra lệnh phóng thích 2 ngàn 500 tù nhân không liên can tới bạo động. Ông cho rằng hành động này nhằm thúc đẩy công cuộc hòa giải dân tộc.

Hôm qua, những kẻ có súng mặc đồng phục cảnh sát đã bắt cóc 50 người từ các công ty lữ hành ở trung tâm Baghdad. Có tin cho hay trong số những người bị bắt có ít nhất 2 công dân Syrie. Bộ Nội vụ Iraq nói rằng họ không dính líu gì tới vụ này và họ đang điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG